[Sinh nhật Lam Hà] Lam Hà 200 ngày (3)

Edit + beta: Juurei

Au: 柠檬维

[Lam Hà] Tháng năm của cậu
#Lam Hà 200 DAY 3
* Năm ngoái Hà Hà sinh nhật vẫn chưa có thời gian chính xác, cũng có viết một phần “Tháng năm của cậu”, năm nay tuy đã xác định, nhưng tui vẫn thích, tháng năm của cậu a. 🙂
* Mỗi lần viết 《Tháng năm của cậu》 đều thử cách viết mới, vui vẻ ;P
* Đại khái là viết cho chính mình.

Bài thi còn vài mục là xong rồi, cậu vẫn là buông bút xuống, giống như áp lực quá lâu, hoặc là mệt mỏi, ngẩng đầu nhìn bên ngoài của sổ.

Bầu trời bên ngoài không thể là đẹp cũng không thể nói là xấu, mây trăng che phủ gần như toàn bộ bầu trời, ve cùng chim nhỏ trên ngọn cây râm ran kêu.

Cậu rất nhanh ý thức được bài thi vẫn chưa làm xong, thu hồi ánh mắt đồng thời nhìn về phía bảng đen đếm ngược — cách ngày thi đại học còn có 7 ngày.

Cậu thực sự có chút hoảng hốt, đề thi trong sách còn gần một nửa, trong vòng 7 ngày tới nhất định viết không xong, giống như bản thân đang ở lò rèn kiếm, nhưng là có người vội vội vàng vàng đến gõ cửa nói ngày mai phải đánh trận.

Cậu quay bút hai lần, nhanh chóng vùi đầu vào làm ba câu hỏi ác mộng còn lại, lên tinh thần không làm xong nhất quyết không ăn cơm, rất nhanh thôi————-

Thất bại ở câu hỏi cuối cùng.

Bạn cùng bàn cùng lớp chơi bóng trở về, gọi cậu cùng đi ăn cơm, cậu không nghĩ nhiều nữa, khép bài thi lại thoải mái đứng dậy.

Trên đường cậu bạn ấy hỏi cậu cảm thấy thế nào. Cậu không trả lời, cười hỏi ngược lại cậu bạn ngày hôm nay cảm thấy như thế nào. Bạn cùng bàn khoe với cậu về chí hướng, lựa chọn, cậu vô tình thất thần mà nghĩ tới sau này lên đại học sẽ có nhiều thời gian hơn, có thể hắn sẽ theo bóng rổ ha.

Thời gian trôi qua quá nhanh, suy nghĩ trong đầu của cậu lúc này là vượt qua kì thi đại học căng thẳng, thấp thỏm chờ đợi và cùng chơi thỏa thích, ôm lấy giấc mộng lên đại học.

Nhưng mà tất cả đều là ẩn số. Cậu suy nghĩ vì đó là có thể, có thể vài tháng tới chỉ còn là mảnh vỡ trong kí ức, cũng có thể bất cứ biến số nào cũng đều không xảy ra.

Bạn học đều nói cậu năm nay so với trước đó không giống nhau, so với lúc trước ít nói hơn nhiều. Cậu chỉ đáp đại khái là do sắp thi đại học.

Bạn thân nhào tới vai cậu, mỉa mai không hề che giấu: “Năm nay ngoan như vậy, không biết có bao nhiêu nữ sinh khoa văn thường thầm trộm nhớ ông nha.”

Cậu buông tay, ý chỉ bản thân trời sinh hấp dẫn khó có thể bỏ qua.

“Xem bộ dạng ông kìa, chưa biết chừng còn chuẩn bị đi chơi đi.”

“Đi cái đầu nhà ông, tui muốn đi tìm lớp trưởng lớp 2 nói sinh nhật ông ngày mai.”

“Ấy đừng mà!”

Hồi mới vào trung học, tiểu nữ sinh lớp khác có tới hỏi bạn cậu về thông tin liên quan tới cậu, bạn cậu lúc đó liền hiểu. Ai biết được thanh mai trúc mã đâu đọ lại ý trời, bạn cùng bàn đều biết sinh nhật cậu là vào mùa đông, nhưng bạn thân của cậu lại nhớ sinh nhật cậu vào ngày Quốc tế thiếu nhi. Hiểu lầm này một năm rồi hai năm, năm nào cứ vào ngày Quốc tế thiếu nhi đều cố ý nhìn, bạn bè có lòng đều đặt quà lên bàn cậu, cậu thực sự rất bất đắc dĩ.

Có điều bạn thân cậu cũng không ít lần mời cậu ăn cơm, Quốc tế thiếu nhi nhận chút đồ ăn vặt cũng chẳng có gì to tát. Chỉ hi vọng mọi người sau khi tốt nghiệp nhớ kĩ sinh nhật cậu, hoặc cho cậu một ngày sinh nhật thật bình lặng.

Lớp 12, ngày nào cũng là bận rộn bận rộn, lúc rảnh cũng chỉ có lúc ăn cơm với ngủ. Thường thi để cơ thể được thư giãn, cậu sẽ nằm nghỉ ngơi trên giường ở kí túc xá. Cường độ học tập mỗi ngày đều khiến cậu vừa đặt lưng liền ngủ, suy nghĩ nhân sinh mới chỉ tới “suy” liền ngủ mất, thậm chí trong giấc mơ còn đấu tranh tư tưởng là làm đề toán hay đề văn.

Cậu nghĩ, bất giác đã tháng 6 rồi, tuy rằng mỗi tháng đều nói như vậy, nhưng vẫn hi vọng tháng 6 bản thân có thể tốt hơn chút.

À đúng rồi, cậu đột nhiên nghĩ tới, hôm qua là sinh nhật thầy dạy số học, quên mất chúc thầy. Cậu còn nghĩ tới, hôm trước là sinh nhật đại thần Vinh Quang Diệp Tu, không biết hắn có xuất hiện tổ chức không a. Trước bị bạn thân trêu chọc tâm tình ngứa ngáy, chỉ là trong nhà quản chặt, cơ hội có thể đụng tới máy tính đã ít lại càng ít hơn. Tuy rằng không chơi đùa, kiến thức về nó cũng chỉ biết nửa vời không rõ ràng.

Không vấn đề gì hết, cậu nghĩ, chờ thời gian này kết thúc, cậu có thể tự mình chơi thử trò chơi này.

Vinh Quang, hi vọng sẽ không để tui thất vọng.

Hứa Bác Viễn, hi vọng cậu cũng sẽ không để mình thất vọng.

Tác giả: Lam Tiểu Lam

Fan não tàn của Hoàng Thiếu Thiên aka idol Kiếm Thánh (bề ngoài thôi) thực chất là fan não tàn của Lam Lam ;; v ;; ở đâu có Lam Lam ở đó có mặt tui Sự nghiệp chính: đào hầm lừa đảo nhau rớt hố ' v '

5 bình luận về “[Sinh nhật Lam Hà] Lam Hà 200 ngày (3)”

  1. dồng chí, có chỗ bị lỗi kìa, “thaapsthorm” trong câu “Thời gian trôi qua quá nhanh, suy nghĩ trong đầu của cậu lúc này là vượt qua kì thi đại học căng thẳng, thaapsthorm chờ đợi và cùng chơi thỏa thích, ôm lấy giấc mộng lên đại học.”

    Thích

Bình luận về bài viết này